Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 đáng để gia chủ tham khảo

Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 đáng để gia chủ tham khảo

Thảo Lương Home Trong thiết kế nhà đẹp, bên cạnh việc bài trí nội thất hợp lý thì việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Màu sơn tạo nên sự hoàn mỹ cho ngoại thất nhà, giúp không gian sống của gia chủ trở nên hoàn hảo và nổi bật hơn. Vậy ở nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 là những màu nào? Hãy cùng tham khảo những gợi ý trong bài viết này của Alo Xây Dựng nhé.

Cách lựa chọn màu sơn nhà đẹp ở nông thôn

 Màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

Nếu gia chủ chưa biết cách lựa chọn màu sơn phù hợp, gia chủ cần xem xét đến những phương diện như:

#1 Độ bền màu, lên màu chuẩn

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên để đánh giá màu sơn nhà đó có đẹp hay không. Vì có thể màu sơn đẹp, nhưng khi hoàn thành lại không ra đúng màu thì công trình nhà ở đã mất đi một phần thẩm mỹ rồi. Nếu màu sơn không bền màu, nước sơn bị sần thì cũng không nên chọn.

Lựa chọn màu sơn, loại sơn đẹp, bền theo thời gian
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

#2 Màu sơn hợp với hướng nhà

Nhà hướng Nam Phù hợp với mọi loại màu sắc vì hướng nhà này thuận lợi về mặt khí hậu, mát mẻ quanh năm
Nhà hướng Bắc Có không khí lạnh nhiều hơn. Vì vậy, tốt nhất là nên lựa chọn những gam màu sáng như vàng, đỏ gạch,…
Hướng Tây hoặc Đông Gia chủ nên lựa chọn những màu sắc mát mẻ như trắng sữa, xám tro,… đem đến cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

#3 Lựa chọn màu sơn hợp với mệnh gia chủ

Phong thủy luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi thiết kế và thi công nhà đẹp. Vì vậy, khi sơn nhà, gia chủ nên lựa chọn màu sơn theo phong thủy cũng cần chú ý đến tính tương sinh, tương khắc với gia chủ.

  • Mệnh Kim: Lựa chọn những màu sáng và sắc ánh kim. Trong đó, màu hợp nhất với mạng Kim lại là màu vàng (Thổ). Tuyệt đối không chọn màu hồng, màu đỏ hoặc tím.
  • Mệnh Mộc: Sơn nhà màu xanh, xanh lục hoặc xanh biển. Bên cạnh đó, bạn có thể phối với tông màu đen cho đa dạng. Tuy nhiên không được kết hợp với màu trắng hoặc màu sắc có ánh kim.
  • Người mệnh Thủy: Màu sơn xanh, đen, trắng, ánh kim sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Gia chủ nên tránh những tông màu vàng như: vàng đất, màu nâu,…
  • Mệnh Hỏa: Hợp với màu đỏ, màu hồng hoặc màu cam,… Đừng dùng những tông màu đen hay xanh biển).
  • Mệnh Thổ: Nên chọn những thông màu vàng đất hay nâu hoặc cam, kết hợp với màu hồng, màu đỏ hay tím. Hãy tránh xa màu xanh lá cây.

Sơn nhà hợp phong thủy, giúp tránh những điều xung khắc cho gia chủ
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

#4 Phối màu hài hòa

Nếu gia chủ không biết làm thế nào để phối màu sơn tường hài hòa và đẹp? Cùng tham khảo những cách phối màu sơn nhà cấp 4 dưới đây:

Phối màu đơn sắc Chỉ chọn một màu duy nhất trong bánh xe để sử dụng, kết hợp thêm các sắc thái đậm – nhạt để không gian thêm bắt mắt. Kiểu phối màu này tạo sự thống nhất và cá tính cho ngôi nhà
Phối màu tương phản Lựa chọn hai màu sắc đối xứng nhau qua vòng tròn tâm để tạo sự khác biệt và nổi bật. Nhờ đó gây chú ý và kích thích các giác quan cho mọi người
Phối màu liền kề Chọn 2 màu sắc bất kỳ nằm cạnh nhau trên bánh xe màu sắc để kết hợp với nhau. Cách phối màu tạo sự hài hòa và cảm giác nhẹ nhàng cho mắt người nhìn
3 cách phối màu sơn cơ bản

Ở nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 là màu nào?

#1 Màu xanh – màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

Nhà màu xanh đem đến sự thoải mái, tươi mát cho không gian sống
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 Màu xanh dương: Gam màu được ví như màu của bầu trời, của biển xanh. Khi sơn nhà màu này sẽ tạo được sự thư giãn, giúp cả gia đình giảm bớt những căng thẳng và lo âu thường ngày. Với tone màu này, gia chủ có thể sơn mặt tiền hoặc trong phòng, không bị lỗi mốt theo thời gian.

Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022 Màu xanh lá cây: Sơn nhà màu này mang đến sự tươi trẻ, sức sống mãnh liệt. Đây là gam màu tuyệt vời đối với những ngôi nhà cấp 4 theo phong cách đồng quê.

#2 Sơn nhà cấp 4 màu vàng

Màu sơn vàng giúp ngôi nhà lung linh, nổi bật hơn
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

Sơn mặt tiền nhà cấp 4 màu vàng được rất nhiều gia chủ lựa chọn trong thời gian gần đây. Gam màu đại diện cho sự giàu sang, phú quý và năng động. Đặc biệt, màu sơn này phù hợp với những ngôi nhà cấp 4 theo phong cách cổ điển.

#3 Màu sơn mặt tiền màu trắng và ghi

Màu trắng và ghi là tone màu sơn được nhiều gia đình lựa chọn nhất
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

Trắng và ghi là sự kết hợp mang lại hiệu ứng tuyệt vời trong thiết kế và thi công nhà ở. Nếu như gam màu trắng gây ấn tượng với sự sạch sẽ, tinh khiết và thoáng rộng thì sơn nhà màu ghi lại mang đến sự tinh tế và sang trọng.

Gia chủ có thể lựa chọn phối màu theo đủ các cấp độ đậm nhạt hoặc phối kết hợp màu ghi đậm, ghi nhạt với màu trắng để không gian thêm hài hòa.

#4 Màu kem

Một trong những gợi ý khác khi chọn màu sơn nhà cấp 4 ở nông thôn chính là màu kem. Màu kem thuộc nhóm màu trung tính, dễ kết hợp màu sắc và tạo sự hài hòa cho ngôi nhà. Màu kem sẽ mang tới cho ngôi nhà sự ấm áp nhưng vẫn rất tinh tế, hiện đại và rất trang nhã.

Gia chủ cũng có thể chọn nhiều sắc thái khác nhau của màu kem, từ đậm đến nhạt theo sở thích của bản thân.

Các căn nhà ở nông thôn thường được lợp mái ngói đỏ cam, vì vậy màu kem chính là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ
Nông thôn màu sơn nhà cấp 4 đẹp 2022

Trên đây là những gợi ý mới nhất về màu sơn nhà cấp 4 ở nông thôn mà Alo xây dựng muốn dành cho gia chủ. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thêm cho quý vị những kiến thức và gợi ý màu sắc phong phú hơn cho quá trình thi công hoàn thiện “lớp áo” của tổ ấm mình.